วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8 วันที่ 10 มีนาคม 2559
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด


Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)

1. ฉีกปะกระดาษ
ใช้มือฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ตกแต่งให้สวยงาม
ตามจินตนาการ
2. ตัดปะกระดาษ
ใช้กรรไกรตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ตกแต่งให้สวยงาม
ตามจินตนาการ
3. ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น
 ม้วนเป็นวงกลมทากาวติดเข้าด้วยกันเอากระดาษแผ่นถัดไปมาร้อยเข้าในวงแรกแล้วม้วน
เป็นวงทากาวติด
4. ม้วนกระดาษเส้น
ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง ครั้งนิ้วเป็นเส้นยาว 5 นิ้ว ม้วนเป็นวงกลม ทากาวติดเข้าด้วยกัน
เอามาทากาวติดลงบนกระดาษ
5. เจาะกระดาษ
ตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่าง ๆ ตามต้องการ เอาที่เจาะกระดาษเจาะให้เป็นรูตามที่ต้องการ
6. พับกระดาษ
พับกระดาษในลักษณะง่าย ๆ เช่น พับครึ่ง พับมุม แล้วนำมาติดลงบนกระดาษ
7. พับพัด
พับกระดาษสี การดาษนิตยสารขนาดต่าง ๆ พับจากด้านสั้นของกระดาษให้พับขึ้นพับลงจนหมด
กระดาษแล้วทำเป็นพัดหรือนนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ
8. พับรูปแบบต่าง ๆ
พับกระดาษโปสเตอร์ กระดาษนิตยสาร หรือกระดาษ A4 เป็นสิ่งต่าง ๆตามจินตนาการ
9 ขยำกระดาษ
ฉีกกระดาษแก้วหรือฉีกกระดาษโปสเตอร์สีหน้าเดียวเป็นแผ่นเล็ก ๆ ขยำเป็นก้อนกลม ๆ นำมาทากาว
ปะติดลงบนกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ
10. สานกระดาษ
ตัดกระดาษโปสเตอร์สีหรือกระดาษนิตยสารเป็นเส้น ๆ เอามาสานในภาพที่กรีดเป็นเส้นสานสลับ
ไปมาขึ้นลงจนเป็นลายสวยงาม
11. พับกระดาษวาดต่อเติม
พับกระดาษเป็นรูปต่าง ๆ ตามจินตนาการปะติดลงบนกระดาษแล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ
12. ม้วนกระดาษเป็นลูกปัด
ตัดกระดาษโปสเตอร์หรือกระดาษนิตยสารเป็นเส้นขนาด 1 เซนติเมตร ยาว 10 เซนติเมตร ใช้ไม้
หรือดินสอม้วนเป็นลูกกลม ๆ ทากาวติด นำมาร้อยต่อกันเป็นสร้อยได้
13. กระดาษสามมิติ
วาดภาพสิ่งต่าง ๆลงบนกระดาษเป็นเส้นตรง ส่วนที่เป็นรูปภาพให้วาดให้นูนขึ้นกว่าเส้นทั่วไป
ภาพที่ได้จะเป็นลักษณะสามมิติ

skill (ทักษะที่ได้รับ)
  • ทักษะความคิด
  • ทักษะการตอบคำถาม
  • ทักษะการวางแผน
  • ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม
Adoption( การนำไปใช้)
  • กิจกรรมแต่ละกิจกรรมนั้นสามารถพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • เพื่อนๆให้ความร่วมมือและตั้งใจในการฟังอาจารย์สอน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง) แต่งตัวเรียบร้อย มาเรียนสาย
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)เพื่อนๆตั้งใจทำกิจกรรม
Teacher-Assessment (ประเมินครู) เเต่งกายสุภาพสอนเข้าใจมีเทคนิคในการสอนทำให้ไม่น่าเบื่อและสนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น